Trang ChủBlogQuan Hệ Lúc Mấy Giờ Để Sinh Con Trai: Sự Thật Hay Chỉ Là Quan Niệm?

Quan Hệ Lúc Mấy Giờ Để Sinh Con Trai: Sự Thật Hay Chỉ Là Quan Niệm?

-

“Sinh con trai nối dõi” là câu nói từ xa xưa của ông bà ta, thể hiện mong muốn có con trai để tiếp nối dòng họ. Chính vì thế, nhiều cặp vợ chồng tin rằng quan hệ vợ chồng vào thời điểm nhất định sẽ giúp họ sinh con trai. Quan niệm “Quan Hệ Lúc Mấy Giờ để Sinh Con Trai” có đúng như lời đồn? Hãy cùng chuyên gia Hàn Ánh Linh tìm hiểu sự thật đằng sau quan niệm này nhé!

Quan Hệ Vợ Chồng và Giấc Mơ “Sinh Con Trai Nối Dõi”

quan-he-vo-chong-hanh-phuc|Quan hệ vợ chồng hạnh phúc

Từ xưa đến nay, việc sinh con trai luôn được xem là điều thiêng liêng và mang ý nghĩa lớn lao đối với nhiều gia đình Việt. Người ta tin rằng con trai sẽ là trụ cột gia đình, nối dõi tông đường, hương hỏa cho tổ tiên. Chính vì vậy, không ít cặp vợ chồng đã tìm mọi cách để có thể sinh con trai theo ý muốn. Có người kiêng cữ đủ điều, người thì cúng bái khắp nơi, và cũng có người tin rằng “quan hệ lúc mấy giờ để sinh con trai” sẽ quyết định giới tính của đứa trẻ. Vậy, đâu là sự thật ẩn sau những lời truyền miệng này?

Sự Thật Về Giới Tính Thai Nhi Và Các Yếu Tố Ảnh Hưởng

Khoa học đã chứng minh: Giới tính được quyết định bởi nhiễm sắc thể

Theo Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương, chuyên gia di truyền học tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, giới tính của thai nhi được quyết định ngay tại thời điểm thụ tinh. Trong đó, người mẹ mang nhiễm sắc thể X, còn người cha mang nhiễm sắc thể X hoặc Y. Nếu trứng của mẹ kết hợp với tinh trùng mang nhiễm sắc thể X, thai nhi sẽ là con gái (XX). Ngược lại, nếu trứng kết hợp với tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y, thai nhi sẽ là con trai (XY).

Như vậy, việc “quan hệ lúc mấy giờ để sinh con trai” hoàn toàn không ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi.

Các yếu tố thực sự ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Mặc dù thời điểm quan hệ không quyết định giới tính, nhưng nó lại ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Theo Bác sĩ Nguyễn Văn An, chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Từ Dũ, thời điểm “vàng” để tăng khả năng thụ thai là khoảng thời gian trứng rụng.

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai như:

  • Sức khỏe sinh sản: Cả hai vợ chồng đều cần có sức khỏe sinh sản tốt.
  • Chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường sức khỏe sinh sản.
  • Tâm lý: Tinh thần thoải mái, lạc quan cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng thụ thai.

Quan Niệm Tâm Linh Về Việc Sinh Con Trai

gia-dinh-nguoi-viet-hanh-phuc|Gia đình người Việt hạnh phúc

Bên cạnh những giải thích khoa học, người Việt còn có nhiều quan niệm tâm linh về việc sinh con trai. Có người tin rằng, việc cầu cúng ở những ngôi đền chùa linh thiêng sẽ giúp họ toại nguyện sinh con trai. Người khác lại tin vào việc xem ngày lành tháng tốt, tuổi vợ chồng để “kén chọn” giới tính cho con.

Dù là quan niệm nào, chúng ta cần hiểu rằng đây chỉ là những yếu tố tâm linh, chưa có cơ sở khoa học chứng minh.

Lời Kết

Việc mong muốn sinh con trai là điều dễ hiểu, nhất là trong văn hóa Á Đông. Tuy nhiên, “quan hệ lúc mấy giờ để sinh con trai” chỉ là quan niệm dân gian, không có căn cứ khoa học. Thay vì tin vào những điều chưa được kiểm chứng, các cặp vợ chồng nên trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để tăng khả năng thụ thai tự nhiên. Quan trọng nhất, hãy luôn yêu thương và trân trọng đứa con của mình, dù là trai hay gái, bởi đó là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng.

hanh-phuc-ben-con-cai|Hạnh phúc bên con cái

Bạn có thắc mắc hay chia sẻ gì về chủ đề này? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng thảo luận với chuyên gia Hàn Ánh Linh nhé!

Hàn Ánh Linh
Hàn Ánh Linhhttps://tipsquanhe.com/author/han-anh-linh/
Hàn Ánh Linh là người sáng lập và là chuyên gia hàng đầu đứng sau những bài viết chất lượng trên Tips Quan Hệ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tình dục học, cô đã nghiên cứu và giảng dạy về sức khỏe tình dục tại nhiều hội thảo và trường đại học danh tiếng. Đặc biệt, Hàn Ánh Linh đã được trao giải thưởng "Nghiên Cứu Xuất Sắc Về Tình Dục Học" vào năm 2020, ghi nhận những đóng góp đáng kể của cô trong việc nâng cao hiểu biết và nhận thức về tình dục lành mạnh. Sự nhiệt huyết và kiến thức sâu rộng của cô đã giúp nhiều người cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục và xây dựng các mối quan hệ bền vững.