Trang ChủBlogMang Thai Tháng Đầu Có Nên Quan Hệ? Lời Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Mang Thai Tháng Đầu Có Nên Quan Hệ? Lời Giải Đáp Từ Chuyên Gia

-

“Vợ chồng son” rộn ràng chào đón con yêu, niềm hạnh phúc vô bờ bến. Thế nhưng, hành trình 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau cũng kéo theo bao băn khoăn, lo lắng. Một trong những câu hỏi thường trực của các cặp đôi, đặc biệt là những ông chồng “nóng trong người”, chính là: Mang Thai Tháng đầu Có Nên Quan Hệ Không? Bài viết này sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp từ chuyên gia, giúp bạn an tâm và hạnh phúc hơn trong giai đoạn nhạy cảm này.

I. Quan Hệ Khi Mang Thai Tháng Đầu: Nên Hay Không?

Mang thai tháng đầu là giai đoạn cực kỳ quan trọng, đánh dấu sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vậy nên, việc quan hệ vợ chồng có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không là điều dễ hiểu.

Theo Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành, quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu thai kỳ là điều hoàn toàn có thể nếu:

  • Thai kỳ khỏe mạnh: Mẹ bầu không gặp các vấn đề sức khỏe như dọa sảy thai, chảy máu âm đạo, đau bụng dữ dội,…
  • Cả hai vợ chồng đều mong muốn: Quan hệ tình dục là hoạt động tự nguyện, dựa trên sự thoải mái và đồng thuận của cả hai.
  • Lựa chọn tư thế phù hợp: Nên ưu tiên các tư thế thoải mái, không gây áp lực lên bụng mẹ bầu.

Tuy nhiên, nên hạn chế quan hệ nếu mẹ bầu từng có tiền sử sảy thai, sinh non hoặc đang gặp các vấn đề sức khỏe trong thai kỳ.

Hàn Ánh Linh
Hàn Ánh Linhhttps://tipsquanhe.com/author/han-anh-linh/
Hàn Ánh Linh là người sáng lập và là chuyên gia hàng đầu đứng sau những bài viết chất lượng trên Tips Quan Hệ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tình dục học, cô đã nghiên cứu và giảng dạy về sức khỏe tình dục tại nhiều hội thảo và trường đại học danh tiếng. Đặc biệt, Hàn Ánh Linh đã được trao giải thưởng "Nghiên Cứu Xuất Sắc Về Tình Dục Học" vào năm 2020, ghi nhận những đóng góp đáng kể của cô trong việc nâng cao hiểu biết và nhận thức về tình dục lành mạnh. Sự nhiệt huyết và kiến thức sâu rộng của cô đã giúp nhiều người cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục và xây dựng các mối quan hệ bền vững.